Bộ sưu tập Furuhelvete của Studio Sløyd thách thức nhận thức về đồ gỗ thông “lỗi thời”

Nhà thiết kế Studio Sløyd đã phát triển một bộ sưu tập ghế gỗ thông chunky để thể hiện sự hiện đại trên gỗ mà nó cảm thấy bị bỏ rơi một cách bất công.

Bộ sưu tập đồ nội thất Furuhelvete hiện bao gồm một chiếc ghế và ghế đẩu được thiết kế bởi Studio Sløyd để khám phá các đặc tính khác nhau của gỗ thông. Một tấm thảm màu rừng hoàn thành bộ.

Cây thông phát triển dồi dào ở Na Uy và đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để xây dựng nhà cửa và làm đồ nội thất, nhưng đã lỗi thời.

Các nhà thiết kế Herman degaard, Mikkel Jøraandstad và Tim Knutsen quan sát thấy rằng việc sử dụng gỗ thông giảm dần trong những năm gần đây. Họ muốn giúp thiết lập lại danh tiếng của nó như một tài liệu hấp dẫn và đáng tin cậy.

“Furuhelvete là một biểu hiện của Na Uy xuất phát từ việc lạm dụng gỗ thông trong các ngôi nhà và cabin của Na Uy, thường được kết hợp với một phong cách được coi là khó chịu hoặc lỗi thời”, Studio Sløyd giải thích.

“Với bộ sưu tập Furuhelvete, chúng tôi muốn thử thách nhận thức truyền thống về gỗ và tạo ra một mối quan tâm mới cho vật liệu địa phương và tuyệt vời này.”

Bộ ba thiết kế đã trưng bày tác phẩm của họ tại Hội chợ Nội thất Stockholm , nơi họ nói với Dezeen rằng bộ sưu tập sẽ mở rộng để bao gồm một cái bàn, tủ, đèn và băng ghế, tất cả đều được làm bằng gỗ thông.

“Chúng tôi muốn tạo ra các mảnh làm việc với cấu trúc của gỗ và làm nổi bật các phẩm chất tích cực của nó bằng cách tạo ra các hình dạng hiện đại hơn,” Jøraandstad giải thích.

Ghế đẩu ba chân được sản xuất bằng máy phay điều khiển bằng máy tính, dẫn đến một hồ sơ mập mạp mà Jøraandstad mô tả là “một tấm bạt lớn để trưng bày vật liệu”.

Sự vững chắc của hình thức cung cấp một điểm đối với nhận thức về cây thông như một vật liệu được sử dụng trong xây dựng chất lượng kém. Một khớp đặc biệt đã được tạo ra để tạo ra một giao điểm liền mạch và mạnh mẽ giữa ba mảnh.

Chiếc ghế này cũng nhằm mục đích chứng minh làm thế nào một loại gỗ thường được cho là quá mềm để làm đồ nội thất có thể được sử dụng để tạo ra một sản phẩm mạnh mẽ và hấp dẫn.

Câu chuyện liên quan

Tamara Orjola làm đồ nội thất và dệt may bằng kim thông

 

Ghế cong nhẹ được hỗ trợ bởi khung chân máy giao nhau với tựa lưng tối thiểu. Cả hai thiết kế chỗ ngồi đều chưa được hoàn thiện để làm nổi bật các hạt gỗ hấp dẫn và được chà nhám cẩn thận để tạo ra một kết thúc mịn, chất lượng cao.

Tấm thảm được thiết kế như một sự trừu tượng lãng mạn của một khu rừng thông Na Uy vào mùa thu. Nó được tạo ra bởi Ødegaard bằng cách sử dụng quy trình thủ công truyền thống và mất khoảng một tháng để sản xuất.

Ngoài các đặc tính thẩm mỹ và chức năng của chúng, các mảnh được dùng để giúp truyền đạt các thông điệp xã hội và môi trường quan trọng.

“Chúng tôi vẫn nhập khẩu gỗ để làm đồ nội thất có chi phí môi trường rất lớn”, Jøraandstad chỉ ra. “Điều này là không cần thiết khi chúng tôi có một vật liệu tuyệt vời như vậy ở trước cửa nhà của chúng tôi.”

“Chúng tôi tưởng tượng những mảnh này sẽ trông tuyệt vời trong các ngôi nhà Scandinavia đương đại”, ông nói thêm. “Ngay bây giờ đây là điểm khởi đầu để khuyến khích các nhà thiết kế ở Scandinavia sử dụng vật liệu này nhiều hơn.”

Ødegaard, Jøraandstad và Knutsen thành lập Studio Sløyd khi đang học tại Trường Kiến trúc và Thiết kế Oslo.

Tất cả họ sẽ tốt nghiệp trong năm nay và có kế hoạch tiếp tục phát triển các dự án tập trung vào khám phá và tôn trọng các tài liệu.

Các sinh viên của Học viện Nghệ thuật Estonia cũng đã trình bày một bộ sưu tập đồ nội thất tại hội chợ mang đến sự độc đáo cho một vật liệu. Dig Where You Stand là bộ sáu vật thể được làm từ đá vôi , một vật liệu thường chỉ được sử dụng cho các bề mặt.

Nhà thiết kế người Thụy Điển Kajsa Melchior đã sử dụng một phương pháp đúc cát khác thường để tạo ra bộ sưu tập Fictive E Ăn mòn của cô, cũng được trưng bày tại Hội chợ Nội thất Stockholm.

 

[ bvlq_danh_muc ][bvlq]

Trả lời

Chúng tôi rất vui vì bạn đã chọn để lại một bình luận. Xin lưu ý rằng các ý kiến được kiểm duyệt theo Chính sách bình luận của chúng tôi.